Site icon Làm nhà

Tất tần tật về phong thủy nhà vệ sinh dưới chân cầu thang

Hiện nay, có rất nhiều kiểu thiết kế nhà vệ sinh dưới chân cầu thang mang phong cách hiện đại, thế nhưng có nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề này bởi tính phong thủy thấp, hôm nay Đại lý thiết bị vệ sinh Tuấn Đức sẽ giúp các bạn phân tích có nên đặt nhà vệ sinh ở dưới chân cầu thang không !

Nhà vệ sinh dưới chân cầu thang là kiểu tận dụng không gian trống bên dưới cầu thang để làm nhà vệ sinh nhằm tiết kiệm không gian ngôi nhà. Với kiểu thiết kế này, yêu cầu cầu thang nhà bạn phải có diện tích không gian lớn.

Cầu thang là nơi cần vững chắc để nối với tầng trên của ngôi nhà, không nên gắn các công trình liên quan đến nước ở đây như: bể nước, bồn tắm, đài phun nước,… và cả nhà vệ sinh. Theo các chuyên gia nội thất, việc đặt nhà vệ sinh tại vị trí này sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe gia đình nhà bạn, đặt biệt là trẻ em.

Để chứng minh cho điều này, Thiết bị vệ sinh Tuấn Đức đã dựa vào thông tin từ các phong thủy gia và nhiều sách phong thủy để chứng minh được thiết phục hơn. Trong phong thủy, luồng khí là điều vô cùng quan trọng trong mỗi căn nhà, mà nhà vệ sinh được đặt tại đây là điều vô cùng cấm kị, ảnh hưởng rất xấu đến tài vượng nhà bạn. Ngoài ra, ảnh hưởng đến sức khỏe người trong gia đình.

Cầu thang của mỗi căn nhà thông thương được đặt ở gần trung tâm căn nhà, mà nhà vệ sinh được đặt ở gầm cầu thang thì sẽ mang lại âm khí cực kì lớn, sức lan tỏa âm khí lớn ảnh hưởng trực tiếp đến gia chủ như căng thẳng, hay mệt mỏi, mâu thuẫn nhiều hơn.

Còn nữa, nếu cầu thang nhà bạn đặt gần nhà bếp, mà nhà vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang thì sẽ cực kì không phù hợp bởi nhà vệ sinh mang tính thủy mà nhà bếp mang tính hỏa, mà trong giới Ngũ hành điều này sẽ không bao giờ được xem là hợp.

Nhà vệ sinh sẽ là nơi cho ra những luồng không khí và nước ô nhiễm, ảnh hưởng đến sức khỏe của những người trong gia đình, hơn thế nữa, nhà vệ sinh đặt tại trung tâm căn nhà sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến “trái tim” của căn nhà, trái tim mà bị ô nhiễm sẽ tạo ra 1 trái tim mệt mỏi, thiếu sức sống gặp điều không tốt, không may.

Còn theo phong thủy Đông Phương lại cho rằng khác: Dựa trên nguyên tắc Tọa Hung, nhà vệ sinh có thể được đặt dưới gầm cầu thang với điều kiện sau: phải được đặt theo các hướng Bắc thuộc hành Thủy, hướng Tây và Tây Bắc thuộc hành Kim, do Kim sinh Thuỷ. Hoặc chỉ đặt phòng tắm thì nên đặt ngay hướng có nhiều nắng gắt, giúp nhà vệ sinh hoặc phòng tắm cực kì khô ráo.

Theo kinh nghiệm từ các công trình kiến trúc như nhà cao tầng thì nhà vệ sinh được đặt theo các hướng kể trên dưới gầm cầu thang bởi sự kín đáo, tiết kiệm diện tích cực kì. Gầm vệ sinh có tính âm cùng với nhà vệ sinh cũng có tính âm nên thích hợp cho những nhà vệ sinh bồn cầu nhỏ như bồn cầu TOTO hoặc lavabo inax loại nhỏ, một số nơi còn làm nơi chứa đồ, kho đồ. Những đặc biệt chú ý hướng đã kể trên , nếu không giống hướng như trên thì không nên làm nhà vệ sinh, chỉ nên làm chỗ chứa đồ.

Bằng chứng của hậu quả đặt sai nhà vệ sinh ở dưới gầm cầu thang là làm hao tài của cực kì, bạn sẽ tự nhận ra nhà bạn hao của cực kì trong một thời gian ngắn.

Một số câu hỏi khác liên quan về cầu thang như sau được nhiều độc giả gửi đến sẽ được trình bày trong bài viết sau:
Bạn An Nhiên có hỏi: Xin thầy phong thủy lý giải hộ em vài điều chưa tỏ:
1. Bậc tam cấp có phải một dạng của cầu thang không ? Ấy mà sao Sư Tổ Tôn Lỗ Ban lại làm 3 bậc ? Chẳng lẽ Sư Tổ lại làm trái ý phong thủy ?
2. Cái cầu thang lên ngai vàng của vua là mấy bậc ? Có lẽ thầy tính theo câu SINH LÃO BỆNH TỬ chứ gì . Liệu câu này đúng hay câu SINH BỆNH LÃO TỬ đúng ?
3. Trong cái nhà ống thì cầu thang không ở giữa nhà ngăn hai không gian trong ngoài thì để ở đâu ? Chẳng lẽ toàn bộ mấy cái nhà kiểu này ở TP HCM và các TP khách chủ nhà đều . . .mệt hết à
4. Cầu thang không nên làm màu đỏ ? Trải thảm đỏ như ngày xưa có làm xấu tài vận không?
Như vậy chúng ta có thể kết luận lại rằng: việc xây nhà vệ sinh dưới chân cầu thang là không hợp lý và không hợp phong thủy, nếu muốn đặt ở vị trí đó thì phải có hướng phong thủy chính xác nếu không hậu quả khó mà lường trước được như: phá sản, ly tán, án mạng…

Dưới đây là một số bản vẽ nhà vệ sinh dưới chân cầu thang dành cho các nhà thầu, các kiến trúc sư hoặc gia chủ tham khảo, các bản vẽ đa số là ở nước ngoài từ các chuyên gia hàng đầu trong kiến trúc.

Trên đây là những hướng dân về tạo phòng tắm nhỏ nếu quý khách còn tò mò hay thắc mắc có thể liên hệ tới Tuấn Đức để nhận thêm tư vấn hoặc có thể chọn cho mình những sản phẩm nhỏ để khác phục vấn đề: http://www.tdm.vn/thiet-bi-ve-sinh

Dưới đây là thông tin liên hệ tới đại lý thiết bị vệ sinh Tuấn Đức.

DOANH NGHIỆP TƯ NHÂN THƯƠNG MẠI DỊCH VỤ TUẤN ĐỨC

TDM TUẤN ĐỨC TPHCM
Địa chỉ: 467/8 Tân Sơn, P.12, Q. Gò Vấp, TP.HCM (đối diện cổng sân Golf Tân Sơn Nhất)
Điện thoại: 028667.55504
Chỉ đường: https://g.page/tdmgovap/

TDM TUẤN ĐỨC CENTER
Địa chỉ: 203 QL1A, kp Bình Đường 3, P. An Bình, TP. Dĩ An, Bình Dương (ngay cầu vượt Sóng Thần)
Hotline: 0938.75.2232 (Ms.Thương)
Chỉ đường: https://g.page/tdmtuanduc

Đến trực tiếp cửa hàng (showroom)

Đối với khách hàng khu vực Bình Dương, TPHCM, Đồng Nai nếu có thời gian và thuận tiện đi lại thì chúng tôi mong muốn được tiếp khách hàng tại showroom

– Quý khách sẽ dễ dàng tham quan thực tế, trực tiếp sản phẩm và tìm hiểu hãng mình cần mua được thuận tiện

– Có nhân viên hỗ trợ, tư vấn quý khách trực tiếp

– Quý khách vẫn nên tham khảo trước các sản phẩm ở website để có khái quát về các sản phẩm, chọn ra và ghi lại những sản phẩm cần

– Các bạn ghé qua showrooom theo địa chị: 203 QL1A, kp Bình Đường 3, P. An Bình, TX. Dĩ An, Bình Dương (ngay cầu vượt Sóng Thần)

Quý khách có thể đọc bài viết phòng tắm nhỏ tại website: https://lamnha.info/thiet-bi-ve-sinh/kinh-nghiem-chon-mua-cac-thiet-bi-ve-sinh-cho-phong-tam-nho/